Lấy bối cảnh thời tiền sử khi hang động vốn là nơi sinh sống của nhiều gia đình khi ấy, The Croods xoay quanh hành trình đi tới “ngày mai” của một gia đình mà nhân vật trung tâm là cô con gái lớn ở lứa tuổi “nổi loạn” – Eep. Trong khi người cha Grug cố truyền đạt tư tưởng “cái gì mới cũng là xấu” thì Eep luôn muốn ra ngoài khám phá thế giới, tìm hiểu về những thứ mà cô sẽ chẳng bao giờ biết nếu cứ mãi sống trong hang. Chính vì điều này mà giữa Grug và Eep luôn nổ ra mâu thuẫn.



 Một biến cố địa chất diễn ra buộc gia đình nhà Crood phải mạo hiểm dấn thân vào thế giới lạ lẫm bên ngoài và tìm một ngôi nhà mới. Đồng hành cùng họ trong chuyến phiêu lưu là Guy – chàng trai với những phát minh đáng kinh ngạc. Tư tưởng mới vô cùng hiện đại và văn minh của Guy đã làm đảo lộn mọi thứ và buộc nhà Crood phải tiến hóa để tồn tại. Chàng trai trẻ đưa Eep và những người trong gia đình Crood đi tới “ngày mai”.

Được so sánh như một phiên bản hoạt hình của siêu bom tấn Avatar nhưng hình ảnh của The Croods đôi chỗ còn lung linh, huyền ảo và bắt mắt hơn cả tác phẩm của đạo diễn James Cameron. Trong những phim giả tưởng gần đây, khu rừng luôn xuất hiện trên màn bạc như là một hình ảnh biểu trưng của trí tưởng tượng. Khu rừng trong The Croods cũng thể hiện cho những điều không tưởng của người tiền sử - các loài sinh vật kỳ lạ như chó lai cá sấu, voi tí hon, những bông hoa ăn thịt người, những bắp ngô hay những quả trứng khổng lồ. Tất cả đều được xây dựng rất đẹp mắt, rực rỡ nhiều màu sắc.





 Trong khi những bộ phim gần đây của “đại gia hoạt hình 3D” Pixar tỏ ra đuối hơn về câu chuyện, ý tưởng như Brave, Cars 2 thì các phim của DreamWorks càng lúc lại càng bùng nổ và phá cách hơn. The Croods có ý tưởng rất độc đáo khi đưa người xem trở về với thời kỳ tiền sử khi con người bắt đầu tiến hóa lên văn minh. Hình ảnh “ngày mai” mang đầy tính ẩn dụ và triết lý về một miền đất mà con người phải trải qua nhiều chông gai, khó khăn, vượt qua sự sợ hãi mới có thể đi tới được.

Ý tưởng của The Croods còn thú vị ở cách dàn dựng những chi tiết vừa hài hước lại vừa tinh tế. Cảnh quay cả gia đình Crood đi săn vào buổi sáng được xây dựng rất thú vị, táo bạo và đem tới sự phấn khích cho người xem. Với một bối cảnh tưởng như chỉ có trong mơ, các nhà làm phim hoạt hình Hollywood thả sức “vẽ” nên những thứ hấp dẫn đủ sức “đánh gục” khán giả ở bất kỳ lứa tuổi nào. Thói quen ăn uống của nhà Crood, tính cách đặc trưng của từng thành viên trong gia đình, phản ứng khi gặp tình huống khó khăn hay cách tư duy của họ trước cái mới đều khiến người xem bật cười sảng khoái.

Mặc dù là phim dành cho mọi lứa tuổi và hướng đến thiếu nhi nhưng The Croods lại là một tác phẩm hoạt hình có tính triết lý dày đặc. Tuy nhiên, những thông điệp mà phim gửi đến lại được truyền tải một cách nhẹ nhàng, dễ hiểu. Nếu như trước đây, các phim của DreamWorks đều đặt nặng tính giải trí hơn thông điệp còn phim của Pixar lại quan trọng về tính sâu sắc trong câu chuyện thì nay, The Croods đã đưa hoạt hình của DreamWorks lên một tầm cao mới. Dễ dàng nhận thấy ý nghĩa về tình cảm gia đình, tình cha con, tình bạn, ngụ ngôn về sự dũng cảm, thử thách trước những cái mới thể hiện xuyên suốt gần 100 phút phim.




Đạo diễn Chris Sanders tâm sự: “Sự hài hước luôn song hành cùng diễn biến của bộ phim. Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận ra rằng một khi bỏ đi những khái niệm thuộc về thời hiện đại như xe cộ, công việc, bổn phận thì bạn sẽ chạm tới điều quan trọng nhất là gia đình và bạn bè”. Khán giả khi xem xong phim, đặc biệt là các nhóc tì, cũng sẽ cảm nhận được thông điệp mà The Croods muốn đem tới – luôn hướng đến “ngày mai”, chấp nhận và tìm hiểu về những cái mới dù là mạo hiểm, nhưng không bao giờ được quên “ngày hôm qua”.

Với những gì đã đem tới trong 98 phút, The Croods là một bộ phim hoạt hình mà có lẽ sẽ nhiều khán giả muốn xem lại lần hai hoặc nhiều hơn. Phim đem tới một mở màn hoành tráng cho hoạt hình năm nay và nhiều khả năng, tác phẩm này cũng sẽ nằm trong danh sách đề cử cho “Phim hoạt hình hay nhất” của Oscar năm tới.



download | Fshare             Sub Việt


1. Bluray 1080p = 21.38 GB [Lồng tiếng việt]
2. http://www.fshare.vn/file/T8OXV65WT9 (Thuyết minh 720p)
3. http://www.fshare.vn/file/F2PPNQB3AF (720p)
4. http://www.fshare.vn/file/OLBOSPL6U9 (1080p)


download | tenlua | 720p + 1080p

Tenlua | Thuyết minh tiếng Việt 
 

Trailer:



Post Tags:

Practice English Movie

Chào mừng các bạn đến với Practice English Movie một Thư viện chứa rất nhiều phim, phần mềm và rất nhiều tài liệu cho các bạn học tiếng anh. Chúc các bạn vui vẻ

No Comment to " [Tenlua + Fshare] Cuộc Phiêu Lưu Của Nhà Croods - The Croods (2013) [Thuyết minh / Lồng tiếng Việt] "